Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

HỒNG ÂN


Đồng hồ điểm 21 giờ.

Tôi nhìn lên Thánh Giá nơi Chúa Giêsu đang treo trên đó. Tiếng của Cha linh hướng Phêrô Hoàng Xuân Nghiêm gọi mời ACE Cursillista hãy ăn năn sám hối và lãnh nhận bí tích Hòa giải bây giờ hoặc ngày mai.
Tội của tôi quá rõ ràng, nó hiển hiện trước mắt tôi. Nhưng tôi không thể tiến lên để xưng tội đó được, tôi xấu hổ về tội ấy. Tôi muốn quyết tâm ra ngoài để mai xưng sau.
Tôi nhìn lên Chúa. Tiếng Cha linh hướng bên tai.
Tôi nhìn vào Cha linh hướng, tôi cảm nhận Chúa Giêsu nhân từ đang nhìn tôi. Tôi xin lỗi Chúa và ở lại trong nhà nguyện.
Hai chiếc ghế dựa quay lưng vào nhau trên gian cung thánh, còn hai cha phụ tá linh hướng phía dưới nhà thờ. Tôi quyết tâm bước lên ngồi bên cạnh Cha và thú tội.
Tôi đọc kinh ăn năn tội và lãnh nhận bí tích.
Về ghế quỳ, trong nhà nguyện bây giờ chỉ còn một mình tôi và Cha.
Tôi nhìn lên Chúa. tôi lại xét mình về những ngày qua. Bây giờ tôi thấy tôi bé nhỏ, tôi thấy tôi dại khờ. Bao nhiêu ngày qua, tôi sống trong lo sợ, vắng bóng những nụ cười tươi. Tôi dã nhìn thấy biết bao Hồng Ân chủa ban cho tôi trong những ngày tôi tội lỗi, nhưng tôi không nhận ra vì tội đã che mắt tôi. Chúa vẫn luôn đồng hành bên tôi.
Tôi bật khóc. Giờ đây tôi đang ở bên Chúa.
Rồi tội nhận ra tôi yếu đuối. Rồi đây tôi có mang những gai nhọn lên đầu Chúa nữa không? Tôi sẽ lấy đinh mà đóng chân tay Chúa nữa không? 
Lạy Thày! Xin trả lại cho con hồn thơ thánh thiện để con xứng đáng là con Chúa.
"Tôi đến để chúng được sống và sống dồi dào" (Ga 10, 10)

8 nhận xét:

  1. Chúc anh luôn bình an trong Chúa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. XIn chúc anh cũng Bình An trong Chúa. Anh vẫn mạnh chứ, lâu rồi không gặp anh.

      Xóa
  2. Chúc mạnh khỏe và Bình an HVT nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh nhiều, kỳ này mình lâu lâu mới vào Blog nên chậm trả lời. Kính chúc Anh Tho Dương luôn mạnh khỏe - Bình an và Hạnh phúc.

      Xóa
  3. Hôm nay HAT có duyên sao đó ta ! Vào mấy blog đều có đạo Thiên Chúa cùng HAT...

    Chúc chủ nhà đón Lễ Phục Sinh ấm áp, tràn đầy hồng ân Thiên Chúa ban...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HAT thân mến, bạn đã ghé thăm nhà mà chủ nhà đã chậm trả lời, thông cảm nhé.
      Chúc HAT luôn sống trong Tình Yêu Thiên Chúa.

      Xóa
  4. Chào anh Tuyện!
    Cho em hỏi chút nha:
    E đang muốn đầu tư trồng thử nấm mèo trước mắt là diện tích 100 m2 (5x20m). E thấy mô hình nhà nấm của anh rất hay, không biết chi phí xây dựng nhà trồng 100m2 theo mô hình của anh hiện tại là bao nhiêu ạ!
    Bên anh có tổ chức thi công hay cung cấp vật tư xây dựng mô hình đó không anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin hỏi Hoàng Dược Sư ở đâu vậy. Mình sẵn sàng giúp đỡ mọi vấn đề trong việc trồng nấm. Đầu tư còn tuỳ thuộc vào cơ sở vật chất và mặt phẳng, dao động từ 45 triệu đến 55 triệu cho 100m2 về nhà trồng. Cứ liên hệ với mình qua điện thoại nhé. Số 01254505495

      Xóa

Xin cảm ơn! Nếu có chậm trễ xin cảm thông!