Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

CHUYỆN CỦA LÃO

Đôi mắt đăm chiêu cúa lão biết bao bạn bè đã nói lão thay đổi nhiều. Hồi lão còn là thanh niên, lão là thanh niên vui tính, hiền hoà và năng động. Bạn bè thường gọi lão là ông Bụt niềm vui, lão hay khôi hài, dí dỏm, chẳng bao giờ làm mích lòng ai. Mọi người thích lão vì lão có nhiều biệt tài mà lại luôn sẵn lòng giúp đỡ, lão đi làm phước tối ngày, trời thương ban cho lão bốn đoá hoa yêu.
Lão hạnh phúc biết bao, lão tự hào biết bao, bốn bông hoa đua nở tạo thành vườn hoa đặc sắc. Lão không đi đâu lâu, vì lão yêu thích vườn hoa của lão. Lão cố công vun đắp, dù làm việc gì, ở đâu xa lão cũng phải về để nhìn và thưởng thức niềm vui của vườn hoa rồi lão mới tiếp tục. Trời phù trì lão, vườn hoa của lão luôn tươi thắm và lớn nhanh trong vòng tay chăm sốc yêu thương của lão.
Lão không nói ra, nhưng trong lòng lão đã đặt tên cho từng bông hoa: Hoa Hướng Dương, Hoa Hồng, Hoa Cát Tường và Hoa Cúc. Lão vẫn nghĩ, hoa hướng dương cho lão niềm tin và hy vọng; hoa hồng cho lão được hạnh phúc bởi lòng tốt; hoa cát tường cho lão được bình an bởi nghị lực; và cuối cùng là hoa cúc đem lại cho lão lòng cao thượng bởi lòng đơn sơ thôi.
Lão đã đạt được ước mơ, bốn bông hoa vẫn đang đua nở, bốn bông hoa vẫn trong vườn của lão. Vậy sao lão thay đổi thế.
Có phải chăng mơ ước cuối cùng của lão không thành hiện thực? Lão mơ ước gì đây, tiền bạc ư? Danh vọng ư? Những thứ phù vân ấy lão không mơ ước.
Lão nhớ có lần lão trong cơn hấp hối, bên tử bên sinh treo lơ lửng trên sợi tơ mành, lão đọc kinh kính mừng rồi lão cố hôn chân tượng Đức Mẹ, thế là lão được chữa lành. Lão yêu mến Thiên Chúa của lão.
Lão chăm sóc từng bông hoa, hồi nhỏ, lão cho sống trong bầu khí chan hoà ánh sáng vì lão sợ bóng tối làm cho cây non yếu ớt mà sinh bệnh. Lớn lên, lão cho sống trong môi trường cả sáng lẫn tối để phân biệt thị phi mà trưởng thành. Trưởng thành rồi lão còn bận tâm chi. Vậy sao lão thay đổi?
Bản thân lão còn chưa dám tin, tại sao lão thay đổi thế!

Có phải chăng cái quá khứ, cái hiện tại đã làm cho lão thay đổi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Xin cảm ơn! Nếu có chậm trễ xin cảm thông!